ข่าวสั้น

HTC รายได้เดือนสิงหาทรุด 50% สื่อไต้หวันลือ Google เปิดโตีะเจรจาซื้อกิจการ

ความคืบหน้าต่อเนื่องจากทางไต้หวัน ซึ่งเป็นข่าวไม่สู้ดีนักของบริษัท High Tech Computer (HTC) ที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของบริษัทประจำเดือนสิงหาคม ลดลงมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา หรือแม้แต่ช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้เข้ามาเพียง 3 พันล้านเหรียญดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ประมาณ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ) ทำให้สถานการณ์ที่ย่ำแย่ด้วยการขาดทุนมาแล้ว 9 ไตรมาสติดต่อกัน ยิ่งดูทรุดหนักลงไปอีก

กระทั่งมีข่าวซุบซิบในแวดวงธุรกิจระบุว่า HTC ได้จ้างที่ปรึกษาเข้ามาเพื่อพิจารณาถึงการขายกิจการหรือการแยกบริษัทธุรกิจ Virtual Reality ที่มีสินค้าอย่าง Vive VR เป็นตัวชูโรงออกมาเป็นเอกเทศในช่วงปลายเดือนสิงหาคม แต่ในความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น เป็นทาง Commercial Times สื่อธุรกิจไต้หวันระบุถึงชื่อ Google ผู้มีสัญญาว่าจ้าง HTC ในการเปิดสายผลิตโทรศัพท์ตระกูล Pixel โดยอ้างอิงว่ามีความสนใจเปิดโต๊ะพิจารณาที่เข้าซื้อกิจการ หรืออย่างน้อยจะช่วยเหลือด้านเงินทุน

การขยับตัวของ Google อาจจะเป็นหมากที่น่าสนใจ เนื่องจากในปี 2012 พวกเขาเคยเข้าซื้อกิจการโทรศัพท์ของ Motorola มาแล้วระดับ 1.25 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนที่จะปล่อยขายต่อออกไป 2.91 พันล้านเหรียญสหรัฐ ให้กับ Lenovo ในปี 2014 มาแล้ว

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ