ข่าวสั้น

ยอมแล้วจ่ะทูนหัว Sony ขอปิด PlayStation Store ของ PSP 2 กรกฎาคมนี้ PS3, PSVITA ยังเปิดให้บริการต่อตามปกติ

หลังจากที่ Sony ประกาศยุติการให้บริการ PS Store ของ PSP/PS3 และ PSVITA ในวันที่ 2 กรกฎาคม ด้วยเหตุผลคือตัวเครื่องเข้าสถานะ End of Life จนทำให้เกิดเสียงเรียกร้องใหญ่ เพราะแฟน ๆ เกม PS3 และ PSVITA ที่ยังมีเครื่องอยู่ ก็ยังคงซื้อและดาวน์โหลดเกมมาเล่น ถึงขั้นเปิดแคมเปญล่ารายชื่อเพื่อให้ Sony เปลี่ยนใจ ล่าสุด Sony ออกประกาศใหม่ว่าบริษัทจะปิดเฉพาะ Store PSP ตามกำหนดการเดิม คือ 2 กรกฎาคมนี้ แต่จะไม่ปิด Store PS3/Store PSVITA ตามคำเรียกร้อง

ก่อนหน้านี้ที่ตัดสินใจปิดให้บริการ ก็เพื่อให้ Sony ไปโฟกัสกับการพัฒนา Store ของ PS4 และ PS5 อย่างเต็มที่ โดยคาดหวังว่าแฟน ๆ จะได้รับประสบการณ์ในการซื้อเกมสูงสุดบนสองแพลตฟอร์มดังกล่าว แต่หลังจากที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำให้ Sony ต้องกลับมาคิดใหม่ว่าหรือที่จริง ยังมีแฟน ๆ ที่ยังคงหาซื้อเกมเก่า ๆ บน PS3/PSVITA กันอยู่ และในที่สุด Sony จึงตัดสินใจเปิดให้บริการต่อเพื่อสนองความต้องการของแฟน ๆ

Jim Ryan, CEO Sony Interactive Entertainment เผยว่า การตัดสินใจนี้เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ของบริษัท เพราะก่อนหน้านี้บริษัทมีปัจจัยให้คิดหลายเรื่อง รวมถึงการซัพพอร์ทและให้บริการอุปกรณ์ ซึ่งบริษัทต้องการมุ่งเน้นไปยังอุปกรณ์ใหม่มากกว่าอุปกรณ์เก่าที่สิ้นอายุขัยไปแล้ว แต่ที่สุดแล้ว บริษัทก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้สำเร็จ

สำหรับผู้ที่ถือ PSP จะสามารถซื้อเกมบน Store PSP ทั้งผ่านตัวเครื่องและบนเว็บไซต์ PS Store มาเล่นได้จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคมนี้เท่านั้น หลังจากนี้จะไม่สามารถหาซื้อเกมบน Store ได้อีก แต่ยังสามารถดาวน์โหลดเกมที่ซื้อไว้แล้วมาเล่นได้ตามปกติ ส่วนบริการ PS Plus ที่ใช้สำหรับแบ็คอัพข้อมูลเกม จะต้องมาซื้อบนหน้าเว็บไซต์ PS Store หรือผ่าน PS3/PSVITA/PS4 หรือ PS5 แทน

คณะแกดกวน #teamgadguan

คณะแกดกวน #teamgadguan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ