ข่าวสั้น

Samsung Galaxy A53 5G แบตอึดสองวัน กันสั่นเก่ง กันน้ำเก่ง

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Samsung Galaxy A53 5G สมาร์ทโฟนฟังก์ชั่นครบครันในราคาที่คุ้มค่า มีจุดเด่นทั้งเรื่องกล้องพร้อมระบบกันสั่นแบบ OIS เครื่องที่ทนน้ำได้ถึง IP67 ชิปเซ็ตขนาด 5 นาโนเมตรอันแสนรวดเร็ว หน้าจอขนาดใหญ่ และแบตเตอร์รีที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานถึง 2 วัน รายละเอียดเพิ่มเติมจะเป็นอย่างไร ตามลงไปอ่านด้านล่างได้เลยครับ

Samsung  Galaxy A53 5G มีจุดเด่นเรื่องแรกสุดคือเรื่องกล้องที่ถูกพัฒนาขึ้น โดยมาพร้อมกับกล้อง 4 ตัว ที่มีระบบ OIS กันสั่น และเทคโนโลยี VIDS ที่สามารถถ่ายภาพนิ่งได้อย่างคมชัด สามารถถ่ายภาพทั้งกลางวันและกลางคืนได้อย่างคมชัด Noise ลดลง และในการถ่ายวีดีโอก็จะทำการปรับ Frame Rate โดยอัตโนมัติเพื่อภาพที่สว่างและชัดเจนมากยิ่งขึ้น และยังสามารถเก็บรายละเอียดความชัดลึกของวัตถุได้ดีมากขึ้นใน Potrait Mode รวมทั้งยังมีโหมดการถ่ายรูปที่มากมายให้เลือกใช้งานกัน โดยทั้งหมดนี้ทำงานผ่าน AI ที่ผ่านการคำนวณมาอย่างดี และชิปเซ็ตขนาด 5nm ทำให้สามารถจัดการทุกอย่างได้อย่างราบรื่น ได้รูปภาพที่สวยงามสมใจ

เรื่องต่อมาคือหน้าจอ Samsung Galaxy A53 5G มีหน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว Refresh Rate 120Hz ให้ความสว่างสูงและสู้แสงแม้กระทั่งอยู่กลางแจ้งก็ตาม สามารถใช้งานและให้ความบันเทิงได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยแบตเตอร์รีขนาด 5,000 mAh ที่สามารถอยู่ได้ยาวนานถึง 2 วัน และรองรับการชาร์จเร็วที่ 25W 

ตัวเครื่องทั้งด้านหน้าด้านหลังทำมาจากกระจก Corning® Gorilla® Glass 5 พร้อมยังมีมาตรฐานการทนน้ำ IP67 นอกจากนี้ชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนชิ้นอื่นๆ ยังทำจากวัสดุรีไซเคิลทั้งบริเวณปุ่มด้านข้างเครื่องและถาดใส่ซิม เพื่อโลกที่ยั่งยืนมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มอายุการใช้งานได้อย่างยาวนานมากขึ้น ด้วยการขยายอายุของสมาร์ทโฟนในตระกูล A Series ผ่านการรับประกันการอัพเกรด One UI และ Android OS สูงสุดถึง 4 เจเนอเรชัน และอัพเดตความปลอดภัยนานถึง 5 ปี ทั้งหมดนี้ทำให้สามารถเพิ่มอายุของสมาร์ทโฟนให้ยาวนานขึ้นได้ 

Samsung  Galaxy A53 5G มาพร้อมกับ 3 สีได้แก่ Awesome Black, Awesome Blue และ Awesome Peach วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 14,499 บาท ตั้งแต่วันที่ 18-24 มีนาคม ที่ Samsung.com , Samsung Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศครับ

 

SPEC SAMSUNG GALAXY A53 5G

-ระบบปฎิบัติการ Android 12 พร้อม One UI 4.1
-CPU : Exynos 1280 5nm.
-หน้าจอ Infinity-O, Super AMOLED FHD+ ขนาด 6.5 นิ้ว Refresh rate 120Hz
-กล้องหลัง : 4 ตัว 

Wide Camera : 64MP, รูรับแสง f/1.8,
Ultra Wide Camera  12MP, รูรับแสง f/2.2
Macro Camera  5MP, รูรับแสง f/2.4
Depth Camera  5MP, รูรับแสง f/4.9

-กล้องหน้า : 32MP, รูรับแสง f/2.2
-แบตเตอรี่ : 5000 mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว 25W
-มาตรฐานทนน้ำและฝุ่น IP67
-การเชื่อมต่อ : Wi-Fi, Bluetooth 5.1
-เครือข่าย 3G / 4G LTE / 5G
-หน่วยความจำ RAM 6 / 8 GB ROM 128 / 256 GB รองรับ SD CARD สูงสุด 1TB

คณะแกดกวน #teamgadguan

วงศธร ปิ่นเจริญทอง (WST)

สถาปนิก กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ คอนเทนท์ครีเอเตอร์ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แต่จะเป็นอะไรอีกดีอันนี้ค่อยคิดเพิ่ม :)