ข่าวสั้น

เปิดแล้ววันนี้ DELTA Net Zero Container Showroom อัจฉริยะและครบครัน ครั้งแรกที่อมตะซิตี้ จ.ชลบุรี

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดโชว์รูมตู้คอนเทนเนอร์ Net Zero ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี ที่เป็นการแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมของบริษัทและเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้ในการเกิดขึ้นของอาคารสีเขียวและอาคารอัจฉริยะของทั้งองค์กรขนาดใหญ่ สำนักงานต่างๆ รวมไปถึงภาคครัวเรือนอีกด้วย

โดยที่ตัวอาคารมีจุดเด่นเรื่องการใช้พลังงานสะอาดและสามารถผลิตพลังงานสำหรับใช้ได้เองตลอด 24 ชั่วโมงโดยที่ไม่ต้องพึ่งพลังงานจากภายนอก ประกอบไปด้วย โซลาร์รูฟท็อปขนาด 9.6kWp 11 แผงและ PV อินเวอร์เตอร์ ติดผนังขนาด 40kW หนึ่งเครื่องสามารถผลิตพลังงานได้สูง 38kWh ต่อวัน จัดเก็บในระบบแบตเตอรี่ 57.6kWh และรวมไปถึงยังมีระบบจัดการแบตเตอร์รีที่จะช่วยจัดการใช้พลังงานได้อย่างเหมาะสมทั้งด้านแสงสว่างและระบบปรับอากาศตามการใช้งานจริง

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงระบบ Building Automation ต่างๆ ที่ถูกนำมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ควบคุมห้องและแผงควบคุมเพื่อจัดการระบบไฟ HVAC และอุณหภูมิผ่านโปรโตคอล BACnet และตรวจสอบคุณภาพอากาศด้วยเซ็นเซอร์ผ่านโปรโตคอล MODBUS ซึ่งระบบอาคารอัตโนมัติของเดลต้า ประกอบด้วย กล้องอัจฉริยะจดจำใบหน้าและการเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัย  การป้องกันโควิด-19 และการระบายอากาศของแผ่นกรอง HEPA เพื่อให้อากาศปราศจากมลภาวะ บริสุทธิ์ และช่วยลด CO2 และ PM2.5 โดยผลิตภัณฑ์หลักในโซลูชั่นนี้ได้แก่:

  • อุปกรณ์ควบคุมห้องโดย LOYTEC บริษัทในเครือเดลต้า
  • ระบบตรวจสอบและจดจำใบหน้าจาก VIVOTEK  
  • กล้องตรวจจับและควบคุมจำนวนคน + กล้องเฝ้าระวังแบบพาโนรามา
  • เครื่องแลกเปลี่ยนอากาศ (ERV) ด้วยแผ่นกรอง HEPA + อุปกรณ์ตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคาร Uno Next
  • ไฟ LED สำหรับอุตสาหกรรมและไฟถนน LED ประสิทธิภาพสูง

ทั้งหมดนี้จะถูกควบคุมผ่าน Data Center ที่เหมือนกับเป็นสมองของอาคารนี้ ที่จัดการระบบทั้งหมดทุกอย่างของอาคารนี้ ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัย แสงสว่าง สิ่งแวดล้อมต่างๆ รวมถึงการชาร์จรถยนต์ EV และยังสามารถควบคุมได้จากระยะไกลอีกด้วย

นอกจากนี้ โชว์รูมยังมีการจัดแสดงระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติสำหรับโรงงานอัจฉริยะ พร้อมด้วยโซลูชั่นจอแสดงผลอัจฉริยะ NovoTouch อุปกรณ์ชาร์จมือถือของ Innergie สาไฟอัจฉริยะ และสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV ของเดลต้า ที่บุคคลภายนอกสามารถมาใช้บริการชาร์จไฟฟ้าได้ฟรีอีกด้วย (หัวชาร์จเป็น Type 2 นะครับ) สำหรับใครที่สนใจเข้าเยี่ยมชม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ DELTA Net Zero Container Showroom นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ชลบุรีครับ

คณะแกดกวน #teamgadguan

วงศธร ปิ่นเจริญทอง (WST)

สถาปนิก กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ คอนเทนท์ครีเอเตอร์ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แต่จะเป็นอะไรอีกดีอันนี้ค่อยคิดเพิ่ม :)