ข่าวสั้น

พลังนิปปอน Sharp ต้องการจับมือ Japan Display ลุยตลาดโทรทัศน์ OLED

ภายหลังจากที่แผนกธุรกิจผลิตหน้าจอของบริษัทเอกชนญี่ปุ่น Sony, Toshiba และ Hitachi ได้ถูบยุบรวมกลายเป็น Japan Display มาแล้วพักใหญ่ๆ ก่อนที่จะรวบโต๊ะเทคโนโลยี OLED จาก Sony และ Panasonic กลายเป็นบริษัทลูก JOLED ในสังกัดตามมา พวกเขาวางแผนพัฒนาสายการผลิตหน้าจอ OLED จากการระดมเงินทุนให้ได้ภายใน 2020 ในขณะที่บริษัทผลิตหน้าจอหน้าจอชื่อดัง Sharp กรรมสิทธิ์การบริหารเปลี่ยนมือไปอยู่กับทุนไต้หวัน Foxconn

โดยในความเคลื่อนไหวเมื่อช่วงเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา Tai Jeng-wu ผู้บริหารสูงสุดของ Sharp เวลานี้ได้ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวในตลาดหลักทรัพย์กรุงโตเกียว ระบุถึงแผนการที่ต้องการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับรัฐบาลญี่ปุ่นเจ้าของ Japan Display ในการพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอ OLED แข่งขันกับผู้ผลิตเกาหลีใต้ทีผูกขาดครองตลาดทั้งจอเล็กและจอใหญ่อย่างเอาไว้เบ็ดเสร็จในเวลานี้ โดยจะมีการนำเรื่องเข้าปรึกษากับตัวแทนรัฐบาลต่อไป

ในขณะที่ทาง LG เจ้าตลาดผู้ผลิตชิ้นส่วนหน้าจอโทรทัศน์ OLED ได้ประกาศแผนการลงทุนของบริษัทไปเมื่อเดือนกรกฏาคม 2017 เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและกำลังการผลิตชิ้นส่วนหน้าจอรุ่นใหม่ ด้วยวงเงิน 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในอีกช่วงระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า เตรียมท่ารอเอาไว้แล้ว

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ