ข่าวสั้น

Sony ยืนยันร่วมงาน MWC’18 แหล่งข่าวจีนเผยสเปค Xperia XZ Pro

การออกไปคว้ารางวัลสมาร์ทโฟนหน้าใหม่ยอดเยี่ยมบนเวที Mobile World Congress เมื่อปีที่แล้วของค่ายผู้ผลิต Sony Mobile อาจจะถือได้พลิกโผอยู่ไม่น้อยที่ธุรกิจลูกผีลูกคนของผู้ผลิตญี่ปุ่นเอารางวัลกลับไปนอนกอดได้ในปีที่แล้ว ซึ่งพวกเขาก็ได้ประกาศยืนยันแล้วว่าเตรียมพร้อมเข้าร่วมงานจัดแสดงสินค้าด้านโทรคมนาคมประจำปี 2018 อีกหนึ่งคำรบ ท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่อาจจะเปิดภายใต้ชื่อ Xperia XZ Pro ถูกพูดถึงอย่างหนาหู

โดยมีการเปิดเผยเบาะแสรายละเอียดว่าที่เครื่องสมาร์ทโฟนใหม่จาก Sony ดังกล่าวออกมาจากแหล่งข่าวในประเทศจีนช่วยโหมกระแสให้ร้อนแรงน่าจับตามองยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากการเปิดเผยที่ว่าเรือธงแบรนด์ Xperia จะปรับดีไซน์ใหม่หมดจดเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีแล้ว ยังมีการอ้างอิงต่อไปด้วยว่าค่ายผู้ผลิตญี่ปุ่นจะเลือกใช้งานเทคโนโลยีกล้องเซ็นเซอร์คู่สองตัว และมาพร้อมกับหน้าจอ 4K OLED เป็นเครื่องแรกของพวกเขา

ซึ่งระบบกล้องจะใช้เซ็นเซอร์ 18 ล้านพิกเซล (1.33 ไมครอน) จับคู่กับมากับเซ็นเซอร์ 12 ล้านพิกเซล (1.38 ไมครอน) ในขณะกล้องหน้าเซลฟี่มีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ตัวเครื่องเรือธงนี้จะทำให้ด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 มีหน่วยความจำตัวเครื่อง RAM 6GB / ROM 128GB ความจุแบตเตอรี่ขนาด 3420 มิลลิแอมป์ ดีไซน์ตัวเครื่องที่ปรับปรุงใหม่จะคงความสามารถในการป้องกันน้ำและฝุ่น Ingress Protection เอาไว้ในระดับสูงสุด และสุดท้ายการอ้างอิงราคาเปิดตัวที่ระบุว่ามากกว่า 6,000 หยวน ซึ่งจะเฉียดสามหมื่นบาทไทย

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ