ข่าวสั้น

Google Pixel 2 ครองแชมป์ผลทดสอบการจับสัญญาณ 4G ในสหรัฐ

นอกจากที่ Google Pixel 2 จะมีความยอดเยี่ยมในด้านกล้องถ่ายภาพชั้นแนวหน้า ของอุปกรณ์ที่เปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 แล้ว ในการทดสอบวัดคุณภาพการจับสัญญาณโทรศัพท์ 4G LTE จากผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐอเมริกา ที่จัดทำโดย Cellular Insight ก็พบว่าสามารถทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด ร่วมกับโทรศัพท์ Galaxy Note 8 หรือ LG V30 ที่ใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 835 เมื่อเปรียบเทียบกับ iPhone X รุ่นโมเด็ม Qualcomm ก็ทำผลงานได้เพียงเกาะกลุ่มเท่านั้น และเครื่องที่ใช้โมเด็มรุ่นใหม่จาก Intel มีผลทดสอบรั้งท้าย

โดยการทดสอบประสิทธิภาพดังกล่าวนี้ใช้เครือข่าย LTE Band 4 ขนาดความจุ 20MHz ทำการทดสอบทั้ง 2×2 MIMO และ 4×4 MIMO ซึ่งตัวหลังทาง Apple ยังไม่สนับสนุนการใช้งานทั้งสองรุ่น พบว่าทาง Pixel 2 ที่คุณภาพการจับสัญญาณโทรศัพท์ได้ดีที่สุด ทำความเร็วได้มากที่สุด ตั้งแต่ -85 dBm ไปจนถึง -130 dBm นอกจากนั้นทางผู้ทดสอบยังอธิบายด้วยว่า อุปกรณ์ที่ทำงานด้วยเทคโนโลยีภาครับเสาสัญญาณ 4×4 MIMO ยังมีคุณภาพสัญญาณที่ดีกว่า แม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่เปิดบริการ โดยการส่งสัญญาณโดยเฉลี่ยทำได้ราบรื่นมากกว่า

ทั้งนี้ทาง Cellular Insight ผู้ทดสอบนั้นก็ไม่ได้ให้ความเห็นว่า Apple ตั้งใจปรับลดความสามารถของรุ่นโมเด็ม Qualcomm เพื่อให้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับโมเด็ม Intel จริงตามข้อกล่าวหาที่มีตั้งแต่ครั้งเปิดตัวโทรศัพท์ iPhone 7 หรือไม่ แต่แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมได้สนับสนุนข้อมูลอีกด้านว่าโทรศัพท์จาก Apple อาจจะไม่ได้ถูกปรับแต่งมาเป็นพิเศษเพื่อการทำงานที่ยอดเยี่ยมบนคลื่นความถี่ของ LTE Band 4 ที่นิยมให้บริการกันในทวีปอเมริกาเหนือ ไม่ว่าจะเป็น AT&T, T-Mobile และ Verizon เช่นเดียวกับทางผู้ให้บริการเครือข่ายในแคนาดา

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ