ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวสั้น

Dell ประเทศไทยเปิดตัวแล็ปท็อป XPS 13 แล็ปท็อปสุดบาง การันตีรางวัล CES Innovation Awards 2018

วันนี้ Dell ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวแล็ปท็อป Dell XPS 13 รุ่นใหม่ ขนาดเล็กกะทัดรัด รูปลักษณ์เพรียวบาง แต่ทรงพลังในการประมวลผล พร้อมด้วยดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยวเพรียวบาง พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พรีเมี่ยมแบรนด์สุดหรู เปรียบเสมือนถือสินค้าแบรนด์เนม

XPS เป็นแบรนด์ระดับสูงอีกแบรนด์หนึ่งของ Dell โดยรุ่นไฮไลต์อย่าง XPS 13 ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่องาน CES 2012 เมื่อครั้งนั้น Dell ชูจุดเด่นที่รูปร่างตัวเครื่องที่เพรียวบาง แต่ยังคงซึ่งความแข็งแกร่ง และความแรงในการประมวลผล และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน จากวันนั้นถึงวันนี้ ดีไซน์ที่หรูหราของ XPS ยังถูกขนานนามว่าเป็นผู้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากเวที CES 2018 ในด้าน Innovation Award อีกด้วย

จุดเด่นของ XPS 13 รุ่นใหม่ล่าสุดอยู่ที่ดีไซน์ตัวเครื่องที่มีการเปลี่ยนใหม่หมด เปลี่ยนกรรมวิธีในการำเนื้อสีขาวเพื่อรักษาความขาวของตัวเครื่องให้ยังคงดูขาวเหมือนวันแรกที่ออกจากกล่องผลิตภัณฑ์ ในส่วนของที่รองมือและตัวเครื่องโดยรวมเป็น Carbon Fiber และถูกถักทอด้วย Crystalline Silica ซึ่งเป็นไฟเบอร์กลาสรูปแบบใหม่ล่าสุด มีความคงทนในการใช้งาน และให้ความเป็นสีขาวและสีดำที่แท้จริง รวมถึงออกแบบสีฝาปิดตัวเครื่องใหม่ในแบบ Rose Gold ที่ให้สีทองนวลอย่างสวยงามแบบพรีเมี่ยม และยังคงมีสี Platinum Silver ให้เลือกอีกหนึ่งสีสำหรับคนที่ชอบความพรีเมี่ยมแบบมีสไตล์

ในส่วนของสเปคเครื่อง XPS 13 ที่ขายในประเทศไทยมีให้เลือกทั้งหมดสองสเปค ทรงพลังในการประมวลผลด้วยหน่วยประมวลผล Intel Core i7 8th Generation รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับหน้าจอ InfinityEdge รูปแบบใหม่ความละเอียดสูงสุดที่ 4K คมชัดทุกมุมมอง พร้อมด้วยเทคโนโลยี Dell Cinema Solution ช่วยในการปรับสภาพสีของหน้าจอให้เหมาะสมสำหรับการรับชมภาพยนตร์โดยเฉพาะ

 

ความลงตัวในมือที่สัมผัสได้ง่ายๆ

Dell XPS 13 ตัวที่เห็นอยู่นี้เป็นรุ่นล่าสุดของปี 2018 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีนี้ สิ่งแรกที่ได้เห็นคือความบางของตัวเครื่องแบบที่สามารถถือได้ด้วยมือเดียวแบบนี้ ผิวสัมผัสบริเวณคาร์บอนไฟเบอร์นั้นเป็นสัมผัสที่นุ่มและสบายมือมากเมื่อวางข้อมือไว้นาน ๆ และตัวคีย์บอร์ดเอง ก็มีความนุ่ม ตอบสนองต่อการพิมพ์อย่างรวดเร็ว และมีความคงทนแข็งแรง แม้จะรองรับน้ำหนักกดที่รุนแรงก็ตาม

ที่รองข้อมือแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ให้ความนุ่มสบายแบบที่ไม่เคยสัมผัส

คีย์บอร์ดที่กดง่าย และมี Back-lid ส่องสว่างตอนกลางคืน

ตัวหน้าจอ InfinityEdge เอง ก็เป็นหน้าจอที่งดงามมากเมื่อเปิดชมภาพยนตร์ ด้วย Dell Cinema ทำให้การปรับจูนแสงของภาพทำออกมาได้ดี และดีกว่าที่คาดไว้พอสมควร รวมถึงความสามารถในการทัชสกรีนก็ตอบสนองอย่างรวดเร็ว ไม่มีหน่วง และตัวระบบปฏิบัติการ Windows 10 เองก็รองรับการสัมผัสอย่างดีเยี่ยม เรียกว่าคุณภาพของจอเทียบเท่า MacBook Pro ได้เลย

สิ่งเดียวที่ไม่ชอบจากสัมผัสแรกคือน้ำหนักที่เบาเกินไป ทำให้ไม่สามารถเปิดฝาเครื่องได้ด้วยนิ้วเดียวเหมือน MacBook Air รวมถึงกล้องหน้าที่เมื่ออยู่บนรุ่น Rose Gold แล้ว ทำให้มีความแตกต่างแบบพอสมควร

 

ความพิเศษเพื่อลูกค้าคนสำคัญ กับเลาจน์สุดสบายที่ Embassy Diplomat Screen

เพื่อเป็นการมอบความพิเศษ กับลูกค้ากลุ่มพรีเมี่ยมเกรดทั้ง XPS และ Alienware ในปีนี้ทาง Dell ประเทศไทยจึงขอมอบสิทธิพิเศษในการเข้าใช้บริการ The Serenade Lounge ที่โรงภาพยนตร์ Embassy Diplomat Screen by AIS ได้ฟรีตลอดปี เพียงแค่แสดง E-Mail ที่ได้รับจาก Dell แก่พนักงานหน้าโรงภาพยนตร์

และพิเศษยิ่งกว่าสำหรับคนที่ซื้อ Dell XPS 13 รุ่นใหม่ทั้งสี Platinum Silver/Black ที่วางจำหน่ายแล้ว และสี Rose Gold/White ที่เปิดให้ Pre-booking ในช่วงนี้ รับบัตรชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์ The Embassy Diplomat Screen by AIS ฟรีทันที 2 ใบ นาน 3 เดือน มูลค่า 7,200 บาท และรับบัตร Dell Movie Club สำหรับใช้รับส่วนลดในการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์ The Embassy Diplomat Screen by AIS 20% นาน 1 ปี มูลค่า 7,200 บาท และรับฟรี Dell Leather Sleve เพียงลงทะเบียนผ่านทางเฟซบุ๊ก Dell ประเทศไทยเท่านั้น

คณะแกดกวน #teamgadguan

อริญชย์ ชวะโนทัย (iBehemortHz)

เด็ก ป.โท ผู้สนใจในโลกดิจิทัลและสังคม และคอยเฝ้ามองการเปลี่ยนแปลงผ่านสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า "หน้าจอ" :)