ข่าวสั้น

ได้เวลา Samsung อาจจะยุบไลน์ Galaxy S Plus ควบรวมไปกับตระกูล Note?

นอกจากกระแสข่าวเกี่ยวกับยอดขาย Galaxy S9 / S9+ ที่ผิดฟอร์มทำผลงานผลิตส่งมอบเครื่องสู่ท้องตลาดได้เพียง 9 ล้านเครื่อง ซึ่งทำให้ยอดรวมครึ่งปีแรกน้อยที่สุดในบรรดาทุกรุ่นของพี่น้อง Galaxy S แล้วนั้น อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวทีถูกเปิดเผยออกมาและอาจจะมีความสอดคล้องกันอยู่ ระบุอ้างอิงจากแหล่งข่าวในเกาหลีใต้ว่า Galaxy S10+ อาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ทาง Samsung เปิดตัวทำตลาดในตระกูลพลัส

เนื่องจากทาง Samsung ดูเหมือนต้องการที่จะยุบไลน์สินค้าตระกูล Galaxy S Plus เข้าไปควบรวมกับ Galaxy Note สมาร์ทโฟนเรือธงประจำรอบครึ่งปีหลัง หากจะสังเกตุได้อยู่ว่าช่วงที่ผ่านมา สินค้าทั้งสองตระกูลนับตั้งแต่ Galaxy S6 edge+ จะมีช่วงทับซ้อนกันระหว่างผลิตภัณฑ์อยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอหรือชิ้นส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ภายใน แทบจะบอกถึงความแตกต่างได้ว่าเพียงเพราะการสนับสนุนใช้งานของ S Pen เท่านั้น

การยุบไลน์ Galaxy S Plus ดังกล่าวในเบื้องต้นยังอาจจะเป็นเพียงความคิดที่หลุดดังออกมาการนำเสนอข่าวลือ ซึ่งทั้งสองใช้งบประมาณในการพัฒนาและโปรโมตพร้อมกันอย่างเต็มรูปแบบทั้งสองรุ่น แต่ทาง Samsung ก็ยังอาจจะต้องใช้เวลาในการทบทวนตัดสินใจอีกพักใหญ่ๆ ก่อนที่จะผลักดันแผนการดังกล่าวนี้ให้เกิดเป็นความจริงขึ้นมาได้

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ