ข่าวสั้น

แถวนี้เถื่อน Razer Phone 3 รอลุ้นปลายปี แหล่งข่าวเผยยังไม่หลุดโผเลิกทำตลาด

ความพยายามของ Razer แบรนด์เกมมิ่งเกียร์ยักษ์ใหญ่ในการเจาะตลาดสมาร์ทโฟนนั้น อาจจะกำลังเป็นฝันที่ไกลเกินเอื้อม ภายหลังจากที่เปิดตัวสินค้าไปแล้วสองรุ่นนับตั้งแต่ปี 2017 แต่ทว่ากระแสตอบรับโดยภาพรวมนั้น ยังค่อนข้างอยู่ในวงจำกัด ซึ่งเฉพาะปีที่แล้วคาดว่ามีการผลิตและส่งมอบสินค้าสู่ท้องตลาดได้ราว 100,000 เครื่อง จนกระทั่งมาถึงต้นปี 2019 ที่มีข่าวซุบซิบในแวดวงว่า Razer ได้จัดการปรับโครงสร้างธุรกิจสมาร์ทโฟนใหม่

ซึ่งกระแสข่าวลือดังกล่าว ดูจะสร้างความสั่นคลอนให้แผนการทำตลาดอยู่ไม่น้อย จนทาง Razer ต้องออกแถลงการณ์ว่า มีการปลดพนักงานบางส่วนเกิดขึ้นจริง (ประมาณ 30 คน คิดเป็นสัดส่วน 2 เปอร์เซ็นต์ของการจ้างงานทั้งหมด) และบางส่วนก็ได้รับมอบหมายให้ทำงานในโปรเจคใหม่ โดยบริษัทก็ยังเล็งเห็นถึงโอกาสในตลาดเกมมิ่งสมาร์ทโฟนอยู่ ซึ่งจะมีการลงทุนในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ต่อไปในอนาคต

ซึ่งความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม อ้างอิงจากแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมไต้หวัน ระบุว่า Razer Phone 3 ยังไม่หลุดโผจากแผนการทำตลาดในปี 2019 ที่อาจจะลองท้าทายดูอีกซักตั้ง เช่นเดียวกับ Xiaomi Black Shark หรือ Asus ROG Phone ที่เป็นเพื่อนร่วมตลาดเกมมิ่งสมาร์ทโฟน แม้ว่าการวางจำหน่าย และการสนับสนุนของนักพัฒนาเกมส์ที่ออกแบบเกมส์ให้รองรับกับการทำงานหน้าจอ 120Hz นั้นยังจะค่อนข้างเป็นวงจำกัด

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ