ข่าวประชาสัมพันธ์

เพราะเรา “คิดนำ ทำก่อน” กับ AIS Fibre ในบังเหียนแม่ทัพใหม่ “กิตติ งามเจตนรมย์”

จะบอกว่าเร็วก็เร็ว จะว่าไม่นานก็ใช่ แต่ AIS เปิดให้บริการ​อินเตอร์เน็ตบ้านครบ 5 ปี เป็นการเปิดตัวที่มากับเทคโนโลยีใหม่ ณ เวลานั้น คือ Fibre ใยแก้ว ในเวลาที่ตลาดยังเป็นสายทองแดงกัน สปีดที่ได้ตอนนั้นก็ 20Mbps ในเวลาที่ตลาดส่วนใหญ่อยู่ที่ 10Mbps มาถึงวันนี้ วงการนี้ใช้ Fibre กันหมด สปีด 1Gbps จ่าย 599 บาท ก็มาถึงจนได้ ทั้งที่ 5 ปีที่แล้ว ความเร็วเน็ตบ้าน 1Gbps ต้องจ่ายเงินเดือนเกือบ 3 หมื่นบาท!! ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นด้วยการนำทัพของคุณศรัณย์ ผโลประการ วิศวกรมือเทพของ AIS ที่ได้รับมอบหมายให้มาปั้นธุรกิจนี้

วันนี้คุณศรัณย์ได้ตั้งไข่ให้เสร็จแล้ว ตอนนี้ก็ยังอยู่ AIS แต่ไปทำโปรเจคที่ใหญ่กว่า (ซึ่งรอติดตามได้) AIS Fibre จึงต้องการแม่ทัพคนใหม่ที่พา AIS Fiber ให้ก้าวหน้าไปเป็น Top 3 ในตลาดให้ได้ วันนึ้ AIS Fibre ขอแนะนำแม่ทัพใหม่ คุณกิตติ งามเจตนรมย์ และนี่คือครั้งแรกของคุณกิตติที่จะมาเล่าถึงแผนการพา AIS Fibre ก้าวหน้าไปติด Top 3 ให้ได้

ที่ผ่านมา?

เหตุผลที่ทำให้​ AIS Fibre แข่งขันในตลาดได้ เติบโตมาได้ ไม่ใช่เพราะชื่อ AIS มือถือ แต่เป็นเพราะการ “ทำก่อน” ไม่ว่าจะเรื่อง Wi-Fi 6 / Mesh / สปีด 1Gbps บน Wi-Fi / Router แยกสำหรับคอเกมที่ไม่อยากแย่งเน็ตในบ้าน / ปรับความเร็วเน็ตด้วยตัวเองได้ / งานบริการที่เน้นรายละเอียดตั้งแต่การติดตั้งและการให้คำปรึกษา บริการหลังการขายที่ติดต่อผ่าน LINE ได้ และล่าสุด กับเน็ตบ้านที่ผู้ใช้ไปเลือกซื้อ Router ในตลาดได้ การขยับตัวในตลอด 5 ปีที่ผ่านมา มีส่วนให้ตลาดเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว เป็นมาตราฐานใหม่ที่เพื่อนร่วมวงการต้องทำตาม และผลักดันให้สมครามราคาเกิดขึ้น จนผู้บริโภคสามารถใช้เน็ตบ้าน 1Gbps ในราคา 599 บาท ที่ถือเป็นราคามาตราฐานของตลาดได้

ทั้งหมดนี้ ส่งให้ Frost & Sullivan องค์กรที่ให้คำปรึกษาและวิจัยเชิงธุรกิจ ให้ AIS Fibre เป็นผู้ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ชนะผู้ให้บริการธุรกิจเดียวกันในภูมิภาคนี้ ถือเป็นรางวัลที่พอจะยืนยันถึงสิ่งที่ AIS ทำมาตลอด 5 ปีนี้

ก้าวต่อไป?

การเกิดขึ้นของ COVID-19 ทำให้ธุรกิจเน็ตบ้าน มีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ทุกกิจกรรม ทุกการสร้างอาชีพ ทุก Content ทุกเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้น ถูกค้นพบ และใช้กันจริงจัง เพราะช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา จนทำให้ตลอด 3 ไตรมาสของปีนี้ มีการเติบโตถึง 4.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สำหรับต่อไปจากนี้ ปีหน้า สิ่งที่ AIS Fibre จะเดินต่อไปกับแม่ทัพใหม่ ได้แก่

AIS Fibre จะต้องโตขึ้น 20% จากทุกวันนี้ หากทำสำเร็จ AIS จะติด Top 3 ของตลาด พร้อมกับขยายพื้นที่ให้บริการไปหัวเมืองรอบนอก พื้นที่อื่น ที่ลูกค้ามาถาม แต่ไปติดไม่ได้เพราะสายยังไปไม่ถึง จะเป็นพื้นที่ ๆ AIS Fibre ขยายออกไปตามความต้องการ รวมถึงอัพเกรดเทคโนโลยีให้คอนโดที่มีอยู่แล้ว คอนโดใหม่ และพยายามเข้าถึงคอนโดที่สายของ AIS Fibre ยังเข้าไม่ถึง

เพื่อการติดตั้ง เข้าบริการหน้างานได้ดีขึ้น AIS Fibre จึงร่วมกับวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสารฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อช่วยทำหลักสูตรที่สอนพนักงานหน้างาน รวมถึง AIS Fibre Guru ให้ไปติดตั้งที่หน้างานได้สมบูรณ์ขึ้น ถูกหลักมากขึ้น รวมถึงสอนไปถึงเรื่องโครงสร้างบ้าน อาคาร สถานที่ ว่าควรทำอย่างไร เพื่อให้บ้าน สถานที่ อาคาร ของลูกค้าที่จะติดตั้ง ไม่เกิดความเสียหาย เนียนไปกับสถานที่ได้สวยงามด้วย ในส่วนระบบหลังบ้าน นอกจากการดูภาพรวมระบบได้ หากมีลูกค้าแจ้งถึงคุณภาพการใช้งานที่ไม่น่าพึ่งพอใจ สามารถดูแบบเจาะรายบุคคลได้ เพื่อหาให้เจอว่า ปัญหาอยู่ตรงไหน และเข้าไปแก้ได้ถูกจุดแบบเฉพาะบุคคล และช่องทางจำหน่าย AIS Fibre กับพันธมิตรคู่ค้า ได้แก่ TG / Jaymart / Copperwired / Big C / Powerbuy / Powermall และ บุรุษไปรษณีย์ ที่จะช่วยขายให้ถึงหน้าบ้าน ส่วน AIS Coner ใน Mini Big C / Family Mart / Tops Daily ก็สมัคร Fibre ได้เช่นกัน

และ AIS Fibre ได้ทำการทดสอบ 5G ในรูปแบบบเน็ตบ้าน เพื่อการให้บริการจริงไปแล้ว โดย 5G ที่นำมาใช้ จะเป็นท่อแยกต่างหากเพื่อให้บริการเน็ตบ้านเท่านั้น แต่…พร้อมเมื่อไหร่ เดี๋ยวมาบอกกันอีกที เรื่องนี้เป็นโปรเจคในอนาคต แต่ AIS Fibre ได้ตามเทรนด์ในการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เป็นที่เรียบร้อย

ตลาดปี 2021 สนุกขึ้นแน่ หากย่อหน้าสุดท้ายเกิดขึ้นได้จริง : )

คณะแกดกวน #teamgadguan

ดลกุล เนตรรัตนากุล (zipboy)

ชื่อเต๋า อายุหลัก 3 ชอบของเล่นไฮเทคทั้งหลาย แต่ไม่ค่อยจะได้เล่น ต้องไปยืมชาวบ้านมาลอง เป็นกรรมกรประจำ #TeamGadGuan รักที่จะเขียน และรักคนอ่านครับ^^